Viettel Cloud DR (Disaster Recovery - DRaaS)
Giải pháp cho phép nhân bản một phần hoặc toàn bộ hệ thống máy chủ CNTT của doanh nghiệp lên hạ tầng điện toán đám mây
Disaster Recovery là giải pháp cho phép dự
phòng, khôi phục và tiếp tục sử dụng các cơ sở hạ tầng công nghệ quan trọng
và hệ thống dữ liệu kể cả khi xảy ra thảm họa thiên nhiên hoặc do con người
gây ra.
Viettel Cloud DR của Viettel IDC giúp giải quyết vấn đề gián đoạn hoạt động
khi thảm họa diễn ra, bảo đảm tính an toàn của dữ liệu, giảm thiểu tổn thất
và đồng thời, cho phép doanh nghiệp duy trì hoạt động liên tục. Phục hồi hệ
thống và dữ liệu sau thảm họa là giải pháp đảm bảo khả năng khôi phục dữ
liệu tại một trung tâm dữ liệu dự phòng, khi trung tâm dữ liệu chính gặp
thảm họa gây ngưng trệ hoạt động trao đổi thông tin của tổ chức, doanh
nghiệp. Giải pháp Phục hồi sau thảm họa là mô hình áp dụng cho các
doanh nghiệp có yêu cầu tính sẵn sàng cao như các ngân hàng, tổ chức tài
chính, các tập đoàn, các hệ thống đảm bảo an ninh, quốc phòng,…
Luôn sẵn sàng
Dữ liệu được đồng bộ lên hạ tầng Cloud, luôn sẵn sàng kích hoạt thay thế hệ thống chính khi hệ thống chính gặp thảm họa
Tự động lập lịch
Tự động sao lưu, đồng bộ hệ thống dữ liệu theo lịch đã được thiết lập: theo giờ, ngày, tuần, tháng, năm,...
Lưu trữ phiên bản
Lưu giữ nhiều phiên bản dữ liệu (điểm phục hồi), bảo đảm an toàn ngay cả khi dữ liệu bị hỏng do virus
Mã hóa dữ liệu
Dữ liệu được mã hóa đầu cuối bằng chuẩn mã hóa AES 256 cùng với mã hóa đường truyền SSL, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin
- Khác biệt lớn nhất giữa DRaaS và BaaS là thời gian khôi phục dịch vụ (RTO – Recovery Time Objective)
- DRaaS cho phép khách hàng khôi phục dịch vụ chỉ trong 10 phút
- Viettel IDC chỉ tính phí lưu trữ khi khách hàng thuê DRaaS
- Chỉ khi nào hệ thống DR được kích hoạt và hoạt động thay thế
hệ thống chính, Viettel IDC mới thu tiền các thành phần liên
quan (RAM, CPU, IP, bandwidth)
- Draas hoạt động trên nền tảng ảo hóa vmware và hyper-v, là 2 nền tảng ảo hóa phổ biến nhât hiện nay
- Hệ thống Private cloud của khách hàng sử dụng 2 nền tảng ảo hóa này hoàn toàn có thể triển khai hệ thống DR trên hạ tầng Cloud của Viettel IDC
- Không cần đầu tư hệ thống, không cần nhân sự vận hành, không
cần chuyên gia kỹ thuật
- DRaaS giúp doanh nghiệp không tiêu tốn hàng trăm ngàn đô cho
việc xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng
- Chi phí DR không vượt quá 50% so với chi phí thuê hệ thống
chính
Giảm chi phí khắc phục thảm họa
Các doanh nghiệp có trang web thứ cấp cho mục đích khắc phục thảm họa thường có chi phí khá cao. Ngoài các khoản đầu tư không thể tránh khỏi vào phần mềm sao chép và giấy phép phần mềm cần thiết cho máy chủ, lưu trữ và bảo mật, có một số chi phí bổ sung đáng kể khác. Nhưng với dịch vụ khôi phục hệ thống DR as a Service mà Viettel IDC triển khai sẽ loại bỏ một cách hiệu quả vấn đề về chi phí này
Giảm độ phức tạp
Xử lý những hậu quả sau thảm họa đã là 1 việc khó khăn, việc sao lưu, hồi phục lại dữ liệu cũng như cấu hình lại những hệ thống máy móc sau thảm họa càng là công việc khó khăn hơn. Việc sử dụng Dịch vụ DR as a Service cho phép loại bỏ sự phức tạp về mặt quản lý, vận hành, các yêu cầu nâng cấp hệ thống và hợp đồng bảo trì cũng bị loại bỏ.
Tăng tính sẵn sàng
Các giải pháp DR as a Service hoạt động với các hệ thống khác nhau để các doanh nghiệp có thể bảo vệ các máy chủ trên các bộ ảo hóa khác nhau và sao chép dữ liệu giữa các hệ thống lưu trữ khác nhau. Nhờ vậy dữ liệu luôn sẵn sàng để sử dụng hay phục hồi khi thảm họa xảy ra
Rút ngắn thời gian triển khai
Giải pháp DR as a Service có thể được triển khai nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhờ vậy mà các hoạt động hiện tại của doanh nghiệp sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Khách hàng có thể tiết kiệm được một lượng thời gian rất lớn cho những công việc chuyên môn quan trọng hơn.