5 điều cần biết về dịch vụ VPS Việt Nam

5 điều cần biết về dịch vụ VPS Việt Nam
14 Tháng M. một, 2022 Tác giả: Lượt xem: 101

Ban đã từng tiếp xúc với máy chủ ảo VPS Việt Nam chưa? Đây là một trong những công cụ cực kỳ cần thiết khi doanh nghiệp muốn phát triển doanh nghiệp của mình trên nền tảng Internet. Vậy, cụ thể thì dịch vụ VPS Việt Nam là gì? Chúng có công dụng, tính năng và cách hoạt động ra sao? Hãy cùng Viettel-IDC tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin này thông qua bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu về khái niệm máy chủ ảo VPS Việt Nam

Máy chủ ảo VPS (VPS là viết tắt của Virtual Private Server) là một loại máy chủ ảo không có thực thể, được tạo ra bằng cách phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều loại máy chủ ảo khác nhau dựa trên công nghệ ảo hóa hiện đại, nhằm phục vụ nhiều người dùng khác nhau.

 5 dieu can biet ve vps viet nam

Bạn cũng có thể hiểu rằng, với việc tạo ra các máy chủ ảo VPS Việt Nam, một máy chủ vật lý hiện tại có thể khởi chạy được nhiều hệ điều hành khác nhau, thực hiện nhiều tác vụ riêng biệt cùng một lúc. Nhờ đó, chúng có thể phục vụ nhiều người dùng cùng một lúc, giúp giảm chi phí khi thuê và sử dụng máy chủ cho người dùng. 

 

So với các dịch vụ như Shared Hosting, dịch vụ VPS Việt Nam mang lại hiệu năng và chất lượng dịch vụ cao hơn nhiều lần. Trong đó, mỗi một máy chủ ảo dù được tạo ra từ một máy chủ vật lý chính, nhưng chúng có hệ điều hành riêng và cách hoạt động hoàn toàn riêng biệt, đảm bảo được tối đa quyền bảo mật và an toàn thông tin cho các doanh nghiệp, người dùng cá nhân.

Cách hoạt động của VPS Việt Nam

Các VPS Việt Nam có lối hoạt động tương tự như các máy chủ vật lý. Như bạn đã biết, máy chủ sẽ chứa các file dữ liệu cũng như các hệ thống cơ sở dữ liệu database cần thiết cho Website, ứng dụng của bạn có thể hoạt động ổn định. 

 13 02 cong dung cua vps viet nam

Bất kể khi nào bạn muốn truy cập vào Website, máy chủ này sẽ gửi yêu cầu đến máy chủ. Lúc đó, máy chủ sẽ gửi những file thông tin cần thiết tới máy tính của người dùng thông qua công nghệ Internet. 

Có thể bạn sẽ thích: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Công dụng của VPS Việt Nam

Vậy, các dịch vụ VPS Việt Nam có tác dụng gì? Máy chủ ảo VPS Việt Nam có thể được ứng dụng vào khá nhiều lĩnh vực, nhưng đa số thì chúng thường được các doanh nghiệp lựa chọn làm máy chủ riêng để khởi chạy các Website, các ứng dụng Web hoặc những ứng dụng yêu cầu một nguồn tài nguyên cực kỳ lớn.

  

Bên cạnh đó, nhiều người dùng hoặc doanh nghiệp cũng sử dụng máy chủ ảo VPS Việt Nam để làm máy chủ game, ví dụ như Minecraft Server. 

 

Nói ngắn gọn lại, khi thuê VPS Việt Nam, bạn hoàn  toàn có thể cài phần mềm bạn thích hoặc ứng dụng nó vào nhiều công việc khác nhau, tương tự như khi bạn thuê một Server riêng, nhưng với chi phí cực kỳ rẻ.

 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Những ai cần thuê VPS Việt Nam?

Dưới đây là một số đối tượng cần sử dụng đến dịch vụ VPS Việt Nam:

    - Các doanh nghiệp, người dùng cá nhân có nhu cầu lưu trữ một khối lượng lớn thông tin

     - Các đối tượng đang cần xây dựng và phát triển các Website trên hệ thống Internet, đặc biệt là Website về thương mại điện tử, những Website có lượt truy cập cực kỳ lớn

     - Các cửa hàng, đơn vị sản xuất muốn thuê máy chủ ảo VPS Việt Nam để làm máy chủ game, video, Email Server,...

      - Những nhân viên IT, nhà phát triển phần mềm muốn nghiên cứu máy chủ ảo VPS Việt Nam để phát triển kỹ năng liên quan

Dịch vụ VPS Việt Nam tương thích với hệ điều hành nào?

Vậy, các máy chủ ảo VPS Việt Nam có hạn chế gì không, chúng sẽ tương thích với những hệ điều hành nào? Đa số các dịch vụ VPS Việt Nam đều có thể cài và khởi chạy các hệ điều hành Windows hoặc Linux tùy thích. 

 

Với Windows, bạn có thể khởi chạy nhiều loại hệ điều hành như Windows 7, 8.1 hoặc Windows 10 tùy thích. Với Linux, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn khác nhau như CentOS hoặc Ubuntu,...

Trên đây là 5 thông tin cơ bản cần biết về dịch vụ VPS Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về máy chủ ảo VPS Việt Nam là gì, cũng như các chức năng và lý do tại sao chúng ta cần sử dụng nó. Nếu bạn đang cần thuê VPS Việt Nam tại các đơn vị uy tín, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây