Phân tích xu hướng chuyển đổi số năm 2023 - 2030

AdobeStock 289984868 Web 600x344
29 Tháng M. hai, 2022 Tác giả: Lượt xem: 69

Báo cáo phân tích quy mô thị trường, thị phần và xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số theo giải pháp, theo dịch vụ, theo triển khai, theo quy mô doanh nghiệp, theo mục đích sử dụng cuối, theo khu vực và dự báo phân khúc, 2023 – 2030

Tổng quan về báo cáo xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu

 

Quy mô thị trường chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu được đánh giá là 731,13 tỷ USD vào năm 2022 và được dự đoán sẽ đạt tốc độ CAGR là 26,7% từ năm 2023 đến năm 2030. Sự tăng trưởng của thị trường có thể là do việc áp dụng ngày càng nhiều các công nghệ tiên tiến như đám mây, dữ liệu lớn phân tích và Trí tuệ nhân tạo (AI), trong số những thứ khác, đã gây ra sự tăng trưởng theo cấp số nhân của mọi quy mô doanh nghiệp trên toàn cầu. Đại dịch COVID-19 đã có một thử thách quan trọng đối với toàn thế giới trong việc duy trì sự phù hợp trong kinh doanh giữa tất cả các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa, làm việc tại nhà và các thách thức khác. Mặc dù một số tổ chức sẵn sàng đối mặt với những thách thức nhưng những tổ chức khác thì không vì thiếu chiến lược kỹ thuật số, các công cụ hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng khác cần thiết để hoạt động trơn tru. Bất chấp mọi ý kiến phản đối, COVID-19 đã mang đến cho cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp và cộng đồng, đồng thời cũng mang đến những cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

U.S. digital transformation market size, by solution, 2020 - 2030 (USD Billion)

 

Chuyển đổi kỹ thuật số giúp các tổ chức đối phó với các rủi ro khác nhau liên quan và xử lý sự gián đoạn như xây dựng lại công ty, biến động thị trường và các điều kiện địa chính trị không lường trước được và có thể dẫn đến kết quả thất thường. Hơn nữa, việc chuyển từ thiết lập truyền thống sang thiết lập kỹ thuật số mới hỗ trợ giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật tiên tiến mới. Chẳng hạn, vào tháng 4 năm 2022, Salesforce, inc. đã ra mắt các tính năng mới cho Nền tảng dữ liệu khách hàng của mình, một nền tảng thông minh đàm thoại được hỗ trợ bởi AI, bao gồm các khả năng của dịch vụ và đám mây tiếp thị. Các tính năng này cho phép các nhóm dịch vụ và tiếp thị phát triển trải nghiệm được cá nhân hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng trong một số ngành dọc, chẳng hạn như BFSI, sản xuất và chăm sóc sức khỏe, trong số những ngành khác. Những sáng kiến này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thị trường chuyển đổi kỹ thuật số trong giai đoạn dự báo.

 

Nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số có thể dễ dàng tích hợp với bộ quy trình kinh doanh hiện có như Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), trung tâm liên hệ và nền tảng truyền thông xã hội. Với sự trợ giúp của những khả năng này, các tổ chức có thể có được những hiểu biết sâu sắc giúp họ tăng lợi tức đầu tư. Chẳng hạn, vào tháng 9 năm 2020, Deloitte Digital đã công bố hợp tác với Lamborghini, một gã khổng lồ ô tô của Ý, để giúp chuyển đổi trải nghiệm kỹ thuật số của mình. Deloitte Digital đã tạo một nền tảng CRM mới bằng cách sử dụng nền tảng Salesforce và tích hợp CRM với hệ thống quản lý nội dung, đồng thời cho phép Lamborghini tạo và cung cấp nội dung phù hợp cho khách hàng của họ. Những tính năng này đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường chuyển đổi kỹ thuật số trong giai đoạn dự báo.

 

Với sự tập trung gần đây vào nơi làm việc kỹ thuật số và làm việc từ xa, sự phổ biến công nghệ AI và tự động hóa đang đóng một vai trò quan trọng trong việc tự động hóa các quy trình thủ công và tạo cơ hội mới cho các tổ chức trong việc cải thiện năng suất và hợp lý hóa quy trình. Chẳng hạn, vào tháng 5 năm 2022, Wipro, một công ty tư vấn và dịch vụ kinh doanh, công nghệ thông tin (CNTT), đã công bố quan hệ đối tác với Scania, một nhà cung cấp giải pháp vận tải, để cung cấp hỗ trợ, tăng cường tự động hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng cho nhân viên của Scania thông qua Wipro's Không gian làm việc trực tiếp. Sự hợp tác này sẽ giúp Scania hướng tới các giải pháp giao thông bền vững và trải nghiệm nơi làm việc kỹ thuật số đồng thời tận dụng các khả năng độc đáo của hệ sinh thái Wipro. Do đó, có rất nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ đổi mới dịch vụ của họ bằng cách tận dụng các công nghệ tiên tiến, vốn đang thúc đẩy thị trường không gian làm việc kỹ thuật số.

 

Sở thích ngày càng tăng của các công ty đối với các nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số dựa trên đám mây hỗ trợ sự phát triển của thị trường chuyển đổi kỹ thuật số. Một số doanh nghiệp thích dịch vụ đám mây hơn vì chúng giảm đầu tư vào cơ sở hạ tầng vật lý và cho phép triển khai nhanh chóng. Các công ty có thể truy cập nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số dựa trên đám mây từ nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính để bàn và cung cấp nội dung tùy chỉnh dựa trên sở thích, hành vi mua hàng và lịch sử giao dịch của khách hàng. Những xu hướng như thế này có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường chuyển đổi kỹ thuật số.

 

Thông tin chi tiết về giải pháp

 

Phân khúc phân tích chiếm thị phần lớn nhất là 35,3% vào năm 2022, do nhu cầu tích hợp khối lượng thông tin kinh doanh khổng lồ để tạo ra thông tin chi tiết mạnh mẽ là rất cao. Phân khúc phân tích giúp các ngành giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị, tăng hiệu quả hoạt động và cải thiện năng suất. Các doanh nghiệp phụ thuộc vào các phân tích do khả năng dự đoán chính xác của nó dẫn đến hiệu quả kinh doanh được cải thiện. Với sự trợ giúp của phân tích, các tổ chức có thể hiểu rõ hơn về mô hình mua hàng của người tiêu dùng và do đó dự báo có thể chính xác hơn.

 

Phân khúc điện toán đám mây được dự đoán sẽ đạt tốc độ CAGR là 27,6% trong giai đoạn dự báo. Một số tổ chức lớn đã triển khai công nghệ đám mây, được kích hoạt theo ngữ cảnh và hiểu biết sâu sắc, đơn giản để sử dụng và được hỗ trợ bởi AI cũng như các công nghệ tự động hóa khác. Hơn nữa, điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tăng hoặc giảm quy mô các yêu cầu CNTT khi cần. Hơn nữa, điện toán đám mây tạo điều kiện và tổ chức cộng tác nhóm bằng cách cho phép nhân viên làm việc từ kho lưu trữ tệp tập trung với các bản cập nhật theo thời gian thực, giúp tăng năng suất. Việc tích hợp các công cụ như nhắn tin nhanh, lưu trữ/chia sẻ tệp và các ứng dụng cộng tác giúp tạo điều kiện giao tiếp giữa các phòng ban, cho phép đổi mới nhiều hơn. Những lợi ích này của công nghệ đám mây trong việc chuyển đổi nơi làm việc sẽ bổ sung cho sự tăng trưởng của phân khúc trong giai đoạn dự báo.

 

Thông tin chi tiết về dịch vụ

 

Phân khúc dịch vụ chuyên nghiệp thống trị thị trường và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất là 74,9% vào năm 2022. Phân khúc này cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trong nhiều ngành khác nhau. Doanh nghiệp đang trong quá trình số hóa cần các dịch vụ chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề như lựa chọn nhà cung cấp hoặc chuyển đổi văn hóa. Thị trường này dự kiến sẽ mở rộng khi các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ sử dụng và triển khai các nguồn lực phù hợp vào thời điểm thích hợp.

 

Phân khúc dịch vụ triển khai và tích hợp được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 26,4% trong giai đoạn dự báo do các tổ chức dự kiến sẽ tiếp cận với các công ty dịch vụ triển khai để triển khai liền mạch giải pháp kỹ thuật số. Vì việc tích hợp và triển khai chuyển đổi kỹ thuật số là một công việc tẻ nhạt nên các công ty sẽ cần hỗ trợ thích hợp trong khi triển khai chuyển đổi kỹ thuật số trong khuôn khổ hiện có của họ để nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc này.

 

Thông tin chi tiết về triển khai

 

Phân khúc tại chỗ thống trị thị trường và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất là 50,8% vào năm 2022. Các giải pháp tại chỗ cung cấp khả năng bảo mật dữ liệu nâng cao, nhờ đó thuận tiện cho việc tuân thủ các quy định khác nhau của chính phủ. Triển khai tại chỗ cũng mang lại cho các tổ chức quyền kiểm soát tốt hơn đối với dữ liệu nhạy cảm đồng thời cho phép họ triển khai mạng được cá nhân hóa để chuyển đổi kỹ thuật số đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Chẳng hạn, LoginRadius Inc., một nền tảng Quản lý quyền truy cập và nhận dạng khách hàng (CIAM), giúp các doanh nghiệp quản lý danh tính và dữ liệu của khách hàng một cách an toàn nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng thống nhất thông qua các trung tâm dữ liệu nội bộ. Nó cung cấp cho các tổ chức nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu nhạy cảm và hỗ trợ tuân thủ. Những lợi ích như vậy liên quan đến việc triển khai tại chỗ dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc trong giai đoạn dự báo.

 

Phân khúc được lưu trữ dự kiến sẽ chứng kiến tốc độ CAGR cao nhất 30,3% trong giai đoạn dự báo do việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng và những tiến bộ trong công nghệ chia sẻ thông tin. Điện toán đám mây bổ sung một khía cạnh khác cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ngoài việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số đơn thuần bằng cách xây dựng lại các quy trình và công cụ cũng như mang lại trải nghiệm trong môi trường ảo có thể truy cập từ mọi nơi. Triển khai đám mây cho phép nhân viên trong bất kỳ tổ chức cụ thể nào truy cập các công cụ đo lường và phân tích trong thời gian thực và đưa ra quyết định tốt hơn về hành trình của khách hàng. Những lợi ích do triển khai được lưu trữ mang lại sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng phân khúc trong giai đoạn dự báo.

 

Thông tin chi tiết về quy mô doanh nghiệp

 

Phân khúc doanh nghiệp lớn chiếm lĩnh thị trường và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất là 58,6% vào năm 2022. Các doanh nghiệp này đang đón nhận hành trình chuyển đổi kỹ thuật số vì chuyển đổi kỹ thuật số mang lại hiệu quả chi phí và thực hiện trơn tru quy trình kinh doanh. Các doanh nghiệp lớn cần có một giải pháp thành công vì họ cần sự đơn giản trong việc phối hợp khung, khả năng thích ứng tốt hơn và bảo vệ dữ liệu. Do khả năng tài chính tốt hơn, các doanh nghiệp lớn có thể triển khai các kỹ thuật tiên tiến trong toàn tổ chức và tăng tốc độ thay đổi trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, các doanh nghiệp lớn đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy những suy nghĩ theo định hướng đổi mới và hỗ trợ nhận thức kỹ thuật số.

 

Phân khúc Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được dự đoán sẽ chứng kiến tốc độ CAGR đáng kể là 28,3% trong giai đoạn dự báo. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nhanh chóng triển khai các dịch vụ nơi làm việc kỹ thuật số bất kể cơ sở hạ tầng tổ chức hạn chế của họ. Nó mang lại một số lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chẳng hạn như tăng lực lượng lao động và hiệu quả kinh doanh, huy động các hoạt động dựa trên bàn làm việc, thời gian đưa sản phẩm ra thị trường ngắn hơn, chi phí thấp hơn và trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Hơn nữa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng áp dụng quy mô doanh nghiệp đám mây do chi phí thấp hơn và khả năng mở rộng, dẫn đến giảm chi phí vốn. Những yếu tố này đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nơi làm việc kỹ thuật số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn dự báo.

 

Thông tin chi tiết về người dùng cuối

 

Phân khúc BFSI thống trị thị trường và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất với hơn 28,3% vào năm 2022 do các ngân hàng và tổ chức tài chính khác đang chuyển sự chú ý sang việc cung cấp trải nghiệm nâng cao do các sản phẩm và dịch vụ trong ngành đang trở thành hàng hóa. Việc các công ty ngân hàng ngày càng tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ liền mạch và hỗ trợ kỹ thuật để phát triển phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm về cơ bản đang thúc đẩy thị trường. Ngoài ra, COVID-19 đã thay đổi cách các ngân hàng và tổ chức tài chính tương tác với các bên liên quan. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các khả năng hoạt động từ xa đã tăng lên dẫn đến việc áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số nhiều hơn trong phân khúc BFSI.

Global digital transformation market share, by end use, 2022 (%)

Phân khúc bán lẻ được dự đoán sẽ chứng kiến tốc độ CAGR đáng kể là 26,8% trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng đáng kể của phân khúc này có thể là do sự thâm nhập internet ngày càng tăng và việc sử dụng các ứng dụng di động để mua hàng và các quyết định liên quan ngày càng tăng. Hơn nữa, số hóa có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách sử dụng các ki-ốt và màn hình tương tác để hỗ trợ khách hàng duyệt qua toàn bộ danh mục sản phẩm. Ví dụ, các trung tâm thương mại có màn hình kỹ thuật số tương tác giúp khách hàng hiểu được chỉ dẫn cũng như các nhãn hiệu và lựa chọn thực phẩm có sẵn trong khuôn viên. Hơn nữa, các nhà bán lẻ trên tất cả các kênh sử dụng ứng dụng web và thương mại điện tử kỹ thuật số để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

 

Thông tin chi tiết khu vực

 

Bắc Mỹ thống trị thị trường và chiếm thị phần chính là 43,2% thị trường vào năm 2022 do việc sử dụng internet ngày càng tăng và việc áp dụng nhiều loại phương thức thanh toán trực tuyến khác nhau. Ngoài ra, các cơ quan chính phủ đã cố gắng thực hiện nhiều sáng kiến khác nhau để đẩy nhanh hành trình chuyển đổi kỹ thuật số ở Bắc Mỹ, chẳng hạn như tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quy định để bảo vệ dữ liệu. Nhiều tổ chức đang dựa vào chuyển đổi kỹ thuật số để tiếp cận đại chúng; do đó, có thể thấy rằng tăng trưởng thị trường trong khu vực sẽ tăng trưởng đáng kể. Chuyển đổi kỹ thuật số yêu cầu hỗ trợ CNTT cực kỳ năng động và linh hoạt, có sẵn ở hầu hết các tổ chức trong khu vực này. Bắc Mỹ có vị trí thống trị nổi bật trong các giải pháp phần mềm và lập trình tiên tiến, nhờ hoạt động bán lẻ, sản xuất và ô tô cao ở Canada và Hoa Kỳ.

Digital Transformation Market Trends by Region

Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán sẽ trở thành thị trường khu vực phát triển nhanh nhất với tốc độ CAGR là 29,4% do số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng nhanh và lĩnh vực dịch vụ đang mở rộng. Nhận thức ngày càng tăng về những lợi ích của việc chuyển đổi sang đám mây, cùng với sự chuyển đổi nhanh chóng sang các công nghệ tiên tiến, là một số yếu tố thuyết phục các doanh nghiệp thay đổi cơ sở hạ tầng CNTT của họ để đảm bảo sự phát triển trong tương lai. Các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số được các tổ chức áp dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và làm cho quy trình kinh doanh trở nên mượt mà hơn vì nó trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định sáng suốt. Số lượng người dùng điện thoại di động tăng cao, phát triển thương mại dựa trên web và mở rộng việc sử dụng phân tích dữ liệu là những yếu tố có thể thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong khu vực.

 

Thông tin chi tiết về các công ty chính và thị phần

 

Người chơi thị trường được quan sát để đầu tư nguồn lực vào các hoạt động nghiên cứu & phát triển để hỗ trợ tăng trưởng và nâng cao hoạt động kinh doanh nội bộ của họ. Có thể thấy các công ty tham gia vào các hoạt động sáp nhập & mua lại và hợp tác để nâng cấp hơn nữa sản phẩm của họ và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Họ đang làm việc hiệu quả để phát triển sản phẩm mới và cải tiến các sản phẩm hiện có để có được khách hàng mới và chiếm thêm thị phần.

 

Chẳng hạn, vào tháng 10 năm 2022, Accenture plc đã thông báo về việc mở rộng khuôn khổ đa phương của họ thông qua việc nhắc lại cam kết phát triển tài năng, nâng cao năng lực chung, tạo ra các khái niệm sáng tạo sử dụng dữ liệu và AI. Ngoài ra, các công ty nhằm mục đích cung cấp hỗ trợ được cải thiện để hỗ trợ khách hàng thiết lập lõi kỹ thuật số mạnh mẽ và phát minh lại doanh nghiệp của họ trên đám mây. Một số người chơi nổi bật trong thị trường chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm:

  • Accenture plc
  • Apple Inc.
  • Adobe Systems Incorporated
  • CA Technologies
  • Dell EMC
  • Hewlett Packard Enterprise Co.
  • International Business Machines Corporation
  • Microsoft Corporation
  • Kellton Tech Solutions Ltd.
  • Google Inc.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Mr. Tống Anh Sơn  - Mobile: 036 965 7724 (SĐT, Zalo, Telegram, Viber, Whatsapp)

Email: sonta@viettelidc.com.vn 

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/son-tong/

Website: https://viettel-idc.com.vn/ 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây