Xây dựng mạng WAN ảo với dịch vụ Viettel SD-WAN

Screenshot 2023 01 08 at 22 45 17
08 Tháng Một, 2023 Tác giả: Lượt xem: 119

Điểm nổi bật của dịch vụ Viettel SD-WAN?Quản trị, giám sát tập trung giúp doanh nghiệp có thể tối ưu nguồn lực về nhân sự quản trị hệ thống.Tăng độ ổn định và khả năng sẵn sàng: giúp khách hàng xây dựng hệ thống dự phòng từ đường truyền cho đến thiết bị, QoS các dịch vụ.Tiết kiệm chi phí bằng cách thay thế đường truyền MPLS bằng các đường truyền khác như Internet, 4G, LTE... mà vẫn đảm bảo chất lượng tương đương mạng WAN truyền thống.Tùy chọn các tính năng bảo mật nâng cao khi được tích hợp với các thiết bị NGFW.

Tổng quan dịch vụ Viettel SD-WAN?

Viettel SD-WAN giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng mạng WAN ảo có hiệu năng tương đương với kết nối WAN truyền thống bằng cách thay thế một phần hoặc toàn bộ đường kết nối MPLS bằng các đường kết nối khác như Internet, 4G, LTE..., đồng thời cung cấp thêm các tính năng nâng cao nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật của tổ chức, doanh nghiệp.

Viettel SD-WAN

Các tính năng chính của dịch vụ Viettel SD-WAN là gì?

Thiết lập mạng WAN ảo

Thiết lập mạng WAN ảo được điều khiển bằng phần mềm giúp kết nối các chi nhánh của doanh nghiệp mà không phụ thuộc vào loại kênh truyền.

Tính sẵn sàng (High Availability)

Giảm tối đa thời gian mất kết nối mạng và sự cố liên quan đến thiết bị, tự động chuyển sang kết nối mạng, thiết bị thay thế đảm bảo dịch vụ của khách hàng.

Chất lượng dịch vụ (QoS)

Tùy chọn cấu hình các chính sách điều hướng luồng traffic theo ứng dụng và các chính sách ưu tiên cho những ứng dụng quan trọng nhất.

Cân bằng tải (Load Balancing)
Chia tải lưu lượng truy cập mạng bằng cách tự động chuyển tuyến mới theo tình trạng mạng hiện tại nhằm đem đến trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Bảo mật kênh truyền

SD-WAN sử dụng IPsec để xác thực và mã hóa kênh kết

nối giữa các điểm

Quản trị tập trung

Viettel SD-WAN cung cấp giao diện quản trị tập trung, giúp người quản trị cấu hình, thiết lập các chính sách cho các thiết bị đầu cuối mà không cần truy cập trực tiếp vào từng thiết bị.

Giám sát tập trung

Viettel SD-WAN tùy chọn cung cấp giao diện giám sát tập trung, giúp người vận hành, giám sát có thể phát hiện nhanh nhất các sự cố liên quan đến kênh truyền, thiết bị...

Tùy chọn tính năng bảo mật nâng cao

Cung cấp các tính năng tường lửa với hiệu năng mạnh mẽ:

  • Kiểm tra gói tin sâu (deep-packet)
  • Nhận diện, kiểm soát ứng dụng (Application Control).
  • Nhận dạng, quản lý người dùng.
  • Phát hiện, ngăn chặn virus, mã độc.
  • Phát hiện, ngăn chặn xâm nhập trái phép.
  • Lọc trang Web, phân loại trang Web theo nhiều chủ đề.
  • Phát hiện, ngăn chặn phần mềm độc hại.
  • Ngăn chặn thư rác, spam.
  • Lọc File và dữ liệu.
  • DNS Filtering/DNS Security
  • Phát hiện mã độc chưa xác định được bằng Sandbox.

Tính năng về Networking

  • Hỗ trợ IPv4/IPv6.
  • Định tuyến tĩnh và các giao thức định tuyến động như BGP , OSPF...
  • Định tuyến dựa theo chính sách (Policy Based Routing).
  • Hỗ trợ các tính năng NAT, PAT.

 

Mô hình kết nối của dịch vụ Viettel SD-WAN là gì?

Mô hình triển khai Secure SD-WAN kết hợp với thiết bị Next-generation Firewall của Fortinet

Tùy vào gói dịch vụ, thành phần quản trị, giám sát tập trung có thể được triển khai trên hệ thống của khách hàng hoặc trên môi trường Cloud của Viettel IDC. Thành phần quản trị, giám sát tập trung cung cấp những tính năng chính:

  • Quản lý cấu hình tập trung: Cấu hình trên các thiết bị SD-WAN Edge sẽ được quản lý trên thiết bị quản trị tập trung, hỗ trợ quá trình thay đổi cấu hình hàng loạt hoặc triển khai mới nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giám sát, lưu trữ log tập: Thông tin log trên các thiết bị SD-WAN Edge được lưu trữ tập trung, qua đó hỗ trợ xuất báo cáo hoặc kiểm tra thông tin trên toàn bộ các thiết bị SD-WAN Edge

 

FORTINET SECURE SD-WAN - XÂY DỰNG HỆ THỐNG MẠNG HIỆU QUẢ, BẢO MẬT CAO, Công Ty TNHH Công Nghệ Lục Bảo (ETL)

Thiết bị SD-WAN Edge là thiết bị tường lửa thế hệ mới dưới dạng thiết bị vật lý hoặc ảo hóa, có tùy chọn các gói tính năng bảo mật nâng cao. Do vậy, các tính năng bảo mật về phòng chống tấn công và kiểm soát dữ liệu được thực thi trên kết nối SD-WAN, giúp tăng tính bảo mật môi trường mạng WAN và đơn giản việc quản lý truy cập của một nhánh.

Tại mỗi điểm kết nối, khách hàng có thể tùy chọn số lượng kênh kết nối, mô hình sự phòng thiết bị để đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống. Mạng WAN ảo được thiết lập dựa trên các Ipsec Tunnel, đảm bảo sự an toàn của dữ liệu truyền đi bằng các thuật toán mã hóa nâng cao.

Mạng WAN ảo hoàn toàn có thể thiết lập giao thức định tuyến động, đảm bảo các chính sách định tuyến được cập nhật theo trạng thái của kênh truyền.

 

Tại sao lựa chọn dịch vụ SD-WAN của Viettel IDC?

Đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây

Công ty TNHH Viettel - CHT (tên giao dịch: Viettel IDC) thành lập năm 2008 - nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiên phong với hệ sinh thái đa dạng nhất tại Việt Nam, với sứ mệnh cung cấp nền tảng tin cậy để khách hàng sáng tạo, bứt phá.

Hạ tầng chuẩn Quốc tế

Hạ tầng được đặt tại các Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC đạt chuẩn TIA-942 Rated 3 Constructed Level, các chứng chỉ quốc tế ISO 9001: 2015, 50001: 2018, các chứng chỉ về bảo mật, an toàn thông tin: ISO 27001: 2013, 27017:2015 (chuyên cho các dịch vụ Cloud) và PCI DSS đảm bảo đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất về hạ tầng, chất lượng dịch vụ và an toàn, bảo mật thông tin.

Công nghệ hiện đại, phù hợp xu thế

Viettel IDC cam kết áp dụng những công nghệ hiện đại, tốt nhất cho khách hàng. Với Viettel SD-WAN, chúng tôi lựa chọn hợp tác với các hãng đứng đầu trong giải pháp SD-WAN. Đảm bảo các tính năng, dịch vụ tốt nhất được cung cấp tới khách hàng. Với xu thế chuyển dịch sang mô hình điện toán đám mây, Viettel SD-WAN là một lựa chọn hoàn hảo cho mô hình kết nối Multi- Cloud đảm bảo từng ứng dụng, dịch vụ được cung cấp bằng nhiều nhà cung cấp dịch vụ nhưng vẫn đạt được trải nghiệm tốt nhất đối với người dùng.

Đảm bảo kết nối an toàn, hệ thống ổn định.

Tiêu chí hàng đầu của Viettel IDC là an toàn thông tin và sự ổn định. Do vậy Viettel IDC hợp tác với các hãng hàng đầu trong từng giải pháp công nghệ, đã chứng minh được năng lực cũng như hiệu quả của giải pháp trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Chính vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi lựa chọn các sản phẩm của Viettel IDC.


Đội ngũ chuyên gia và kỹ sư giàu kinh nghiệm

Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7 cùng lớp kỹ sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau giúp giải quyết các bài toán của Khách hàng một cách toàn diện.

Bảng giá dịch vụ Viettel SD-WAN?

https://viettel-idc.com.vn/lien-he/

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Mr. Tống Anh Sơn  - Mobile: 036 965 7724 (SĐT, Zalo, Telegram, Viber, Whatsapp)

Email: sonta@viettelidc.com.vn 

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/son-tong/

Website: https://viettel-idc.com.vn/ 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây