XU HƯỚNG THÀNH PHỐ THÔNG MINH - SMART CITY GIAI ĐOẠN 2023 - 2030

XU HƯỚNG THÀNH PHỐ THÔNG MINH - SMART CITY GIAI ĐOẠN 2023 - 2030
30 Tháng M. hai, 2022 Tác giả: Lượt xem: 104

Báo cáo phân tích quy mô thị trường, thị phần và xu hướng thành phố thông minh theo ứng dụng, theo quản trị thông minh, theo tiện ích thông minh, theo giao thông thông minh, theo khu vực và dự báo phân khúc, 2023 – 2030

Tổng quan về báo cáo

 

Quy mô thị trường thành phố thông minh toàn cầu được định giá 1.226,9 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 25,8% từ năm 2023 đến năm 2030. Đô thị hóa ngày càng tăng, nhu cầu quản lý hiệu quả việc sử dụng tài nguyên, an toàn công cộng mối quan tâm và nhu cầu ngày càng tăng đối với một môi trường sử dụng năng lượng hiệu quả là những yếu tố thúc đẩy chính cho sự tăng trưởng thị trường của các thành phố thông minh. Do đại dịch COVID-19, các quốc gia đã tuân theo lệnh phong tỏa nghiêm ngặt và hạn chế di chuyển để tránh sự lây lan của vi rút. Trong đại dịch, sự phụ thuộc của các nền kinh tế toàn cầu vào các khu vực đô thị và tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong các sáng kiến thành phố thông minh đã được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, các tổ chức đang cố gắng triển khai các công nghệ mới nổi như Internet vạn vật (IoT) và Trí tuệ nhân tạo (A.I.) để vượt qua những thách thức phải đối mặt trong đại dịch.

U.S. Smart Cities market size, by application, 2020 - 2030 (USD Billion)

Nhu cầu về cấu trúc bền vững do dân số ngày càng tăng và quá trình đô thị hóa đã trở nên quan trọng đối với sự tăng trưởng của thị trường. Một số chính quyền khu vực đang cố gắng giải quyết những vấn đề này thông qua các sáng kiến thành phố thông minh trên các phân khúc có thể sử dụng được, chẳng hạn như di động, tiện ích, an toàn và quản lý. Chính quyền địa phương cũng đi đầu trong việc thúc đẩy những thay đổi về tổ chức và thể chế, tạo điều kiện cho các khoản đầu tư ổn định và tạo ra một tập đoàn để tập hợp các doanh nghiệp đa dạng lại với nhau. Sự xuất hiện của một thể loại mới của quan hệ đối tác công-tư cũng là một bước phát triển đặc biệt do sự phát triển của thành phố thông minh. Hơn nữa, các mô hình tài trợ và tài trợ phát triển cơ sở hạ tầng và hệ thống quản trị đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường thành phố thông minh.

 

Sự tăng trưởng thị trường của các thành phố thông minh có thể là do việc áp dụng ngày càng nhiều công nghệ nano, Học tập nhân tạo (A.I.), Học máy (ML), điện toán đám mây, IoT, điện toán nhận thức, phân tích dữ liệu lớn và dữ liệu mở. Ngoài ra, việc triển khai ngày càng nhiều các mô hình kinh doanh Xây dựng-Sở hữu-Vận hành (B.O.O.), Xây dựng-Vận hành-Chuyển giao (B.O.T.), Nhà sản xuất thương hiệu gốc (O.B.M.) và Hóa đơn nguyên vật liệu (B.O.M.) cũng đang thúc đẩy việc thực hiện thành công dự án thành phố thông minh . Các quốc gia châu Á đã và đang theo đuổi nhiều sáng kiến nhằm khuyến khích áp dụng công nghệ kỹ thuật số cho các thành phố thông minh đồng thời tìm cách duy trì quyền riêng tư dữ liệu của người tiêu dùng. Hơn nữa, một số sáng kiến ​​của chính phủ trên toàn thế giới được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường hơn nữa. Chẳng hạn, vào tháng 12 năm 2021, U.A.E. chính phủ đã đạt được sự chuyển đổi 100% không cần giấy tờ theo Kế hoạch Dubai thông minh 2021.

 

Mặc dù các dự án thành phố thông minh cần một bộ công nghệ đa dạng, chẳng hạn như IoT, A.I. và cảm biến thông minh, để giám sát cơ sở hạ tầng thành phố, ứng dụng của chúng khác nhau giữa các dự án và giữa các thành phố. Các yếu tố thúc đẩy chính để thực hiện các giải pháp thành phố thông minh là nhu cầu cải thiện các thành phố có khả năng phục hồi, giảm năng lượng và mối quan tâm về sự gia tăng chất thải môi trường. Ngoài ra, các nhà cung cấp đầu tư vào Nghiên cứu & Phát triển (R&D) để thiết lập các hệ thống và công nghệ mới cho cơ sở hạ tầng được kết nối trong các dự án thành phố thông minh. Các công ty chủ chốt trên thị trường, chẳng hạn như Cisco Systems, Siemens AG và Tập đoàn IBM, đang tích cực đầu tư vào các hoạt động R&D liên quan đến cơ sở hạ tầng được kết nối trong phát triển thành phố thông minh trên toàn thế giới.

 

Khái niệm thành phố thông minh đã đạt được sức hút trong những năm gần đây nhờ có nhiều lợi thế mới lạ mà thành phố thông minh có thể mang lại. Tuy nhiên, một số rào cản đang ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường. Chi phí ban đầu cao vốn là điều kiện tiên quyết cho sự thay đổi của cơ sở hạ tầng hiện có của các thành phố có thể kìm hãm sự tăng trưởng của thị trường. Số lượng lớn các cam kết tài chính cần thiết cho các dự án là một yếu tố quan trọng làm chậm sự phát triển của thị trường. Tuy nhiên, kịch bản hiện tại dự kiến sẽ thay đổi trong những năm tới vì đã có nhiều kỹ thuật đầu tư khác đang trở nên phổ biến, chẳng hạn như Chuyển giao xây dựng (B.T.), Chuyển giao xây dựng vận hành (B.O.T.), Tự xây dựng vận hành (B.O.O.), và công khai. -quan hệ đối tác tư nhân.

 

Thông tin chi tiết về ứng dụng

 

Phân khúc tiện ích thông minh thống trị thị trường và chiếm thị phần hơn 28% vào năm 2022. Phân khúc tiện ích thông minh là một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng thành phố và bao gồm nhiều lĩnh vực như xử lý nước, quản lý dữ liệu hợp nhất, phân phối năng lượng và dân dụng. quản lý cơ sở hạ tầng phân phối, trong số những người khác. Sự ra đời của lưới điện thông minh cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy việc áp dụng các tiện ích thông minh. Việc tích hợp các phân tích dữ liệu tiên tiến và công nghệ đám mây cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh, các công ty và chính phủ đang xây dựng và thực hiện các chiến lược để cải thiện sự đóng góp của các nguồn tái tạo vào sản xuất năng lượng tổng thể.

 

Phân khúc giải pháp môi trường được dự đoán sẽ chứng kiến CAGR đáng kể là 28,8% trong giai đoạn dự báo. Sự phát triển của phân khúc này có thể là do các sáng kiến ngày càng tăng của chính phủ nhằm hạn chế ô nhiễm, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng tái tạo và thiết lập một hệ sinh thái bền vững cho các doanh nghiệp. Các công ty trong ngành tập trung vào việc cải thiện danh mục giải pháp môi trường của họ để nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu thị trường của họ. Chẳng hạn, vào tháng 12 năm 2021, IoT và A.I. công ty giải pháp SENSORO đã ra mắt thương hiệu giải pháp Môi trường, xã hội và quản trị (E.S.G.) Giải pháp SENSORO để cung cấp các giải pháp giám sát khí hậu, phân loại rác và bảo vệ sinh thái.

 

Thông tin chi tiết về tiện ích thông minh

 

Phân khúc quản lý năng lượng thống trị phân khúc tiện ích thông minh vào năm 2022 và chiếm hơn 55% doanh thu. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng đã thúc đẩy việc áp dụng các nhà máy điện ảo hoạt động trên AI, máy học và IoT để mang lại sự an toàn và hiệu quả. Những người chơi chính trên thị trường đang tập trung vào việc thiết lập cơ sở hạ tầng R&D mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và tổng quan về các hệ thống quản lý năng lượng tiên tiến và các giải pháp phân tích thiết kế để tích hợp các công nghệ mới nổi như chuỗi khối. Chẳng hạn, vào tháng 10 năm 2020, Nevada Utility đã công bố quan hệ đối tác với Blockchain L.L.C. và Tổ chức web năng lượng phi lợi nhuận có trụ sở tại Thụy Sĩ để giới thiệu đồng hồ thông minh hỗ trợ chuỗi khối, theo dõi lượng năng lượng được sản xuất và chuyển thành tín dụng danh mục năng lượng (một số liệu theo dõi lượng năng lượng tái tạo mà nhà nước sản xuất).

 

Phân khúc quản lý chất thải dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR đáng kể là 27,0% trong giai đoạn dự báo. Một số chính phủ đang tiếp cận các nhà tích hợp hệ thống, nhà phân phối và OEM để lắp đặt thùng rác thông minh trên khắp các thành phố khác nhau. Chính quyền địa phương, nhà cung cấp giải pháp công nghệ, nhà phân phối và nhà tích hợp hệ thống là những bên liên quan chính trong việc thực hiện các dự án quản lý chất thải cấp thành phố. Các ứng dụng di động khác nhau cũng đang được phát triển để theo dõi mức độ lấp đầy của các thùng và tăng thêm sự tiện lợi cho người dùng. Các OEM và nhà tích hợp hệ thống đặc biệt tập trung vào các địa điểm đông đúc hơn và thường có thể tạo ra khối lượng chất thải cao hơn để triển khai thùng rác thông minh và các thiết bị quản lý chất thải khác, hỗ trợ sự phát triển của ngành.

 

Thông tin chi tiết về giao thông thông minh

 

Phân khúc Hệ thống giao thông thông minh (ITS) chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất với hơn 46% vào năm 2022. Số lượng phương tiện lưu thông trên đường ngày càng tăng và nhu cầu giảm tắc nghẽn giao thông là những yếu tố chính trong việc triển khai các hệ thống quản lý giao thông tiên tiến. Các hệ thống này giảm sự chậm trễ và ô nhiễm không khí, đảm bảo quản lý giao thông hiệu quả bằng cách giảm thời gian di chuyển, đồng thời cho phép chính quyền và các cơ quan an toàn công cộng ứng phó nhanh chóng và hiệu quả với các vụ tai nạn và trường hợp khẩn cấp. Hơn nữa, chính phủ của một số quốc gia đang áp dụng các hệ thống giao thông thông minh để cải thiện an toàn đường bộ và hiệu quả hoạt động của hệ thống giao thông, đồng thời giảm tác động của giao thông đối với môi trường.

 

Phân khúc quản lý bãi đậu xe được dự đoán sẽ chứng kiến mức tăng trưởng CAGR đáng kể là 26,1% trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng của phân khúc có thể đến từ nhu cầu quản lý bãi đỗ xe hiệu quả, giảm thiểu chi phí bảo vệ môi trường, các giải pháp nâng cao tiện ích cho người dùng cuối và nâng cao an toàn, an ninh tại các bãi đỗ xe. Số lượng phương tiện gia tăng trong các thành phố khiến các sở giao thông gặp khó khăn trong việc quản lý các vấn đề tắc nghẽn. Do đó, các dự án thành phố thông minh được các chính phủ trên toàn thế giới áp dụng hiện đang tập trung vào việc sử dụng hiệu quả các bãi đậu xe có sẵn để giảm ô nhiễm và ùn tắc giao thông. Những yếu tố này sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về hệ thống quản lý bãi đậu xe trong giai đoạn dự báo.

 

Thông tin chi tiết về quản trị thông minh

 

Phân khúc cơ sở hạ tầng thông minh thống trị thị trường và chiếm thị phần hơn 28% vào năm 2022. Việc các chính phủ khác nhau tập trung vào số hóa hoạt động kinh doanh của họ được dự đoán sẽ thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp cơ sở hạ tầng thông minh trong nhiều lĩnh vực như BFSI, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ , sản xuất và F&B. Phần lớn các chính phủ, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Úc, Ấn Độ, Canada, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ, đang đầu tư vào các giải pháp cơ sở hạ tầng thông minh để số hóa nền kinh tế. Chẳng hạn, vào tháng 12 năm 2021, Chính phủ Úc đã đầu tư 135,9 triệu USD theo chương trình chuyển đổi nền kinh tế sang nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2030. Chính phủ cũng sẽ tạo khung pháp lý cho cơ sở hạ tầng BFSI để hỗ trợ, giám sát và kiểm soát các hệ thống thanh toán đang phát triển và hệ sinh thái mật mã.

Global smart cities market share, by smart governnance, 2022 (%)

Phân khúc chiếu sáng thông minh dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR đáng kể là 25,8% trong giai đoạn dự báo. Tăng hiệu quả năng lượng của thành phố và giảm chi phí năng lượng và bảo trì, chiếu sáng thông minh cũng có thể cung cấp xương sống cho nhiều ứng dụng thành phố thông minh, bao gồm quản lý giao thông, an toàn công cộng, giám sát môi trường, bãi đậu xe thông minh và Wi-Fi mở rộng và truyền thông di động, trong số những người khác. Chiếu sáng thông minh đã đạt được nhiều sức hút trong những năm gần đây do sự phát triển của chiếu sáng lấy con người làm trung tâm với đi-ốt phát quang và đi-ốt phát quang hữu cơ.

 

Thông tin chi tiết khu vực

 

Bắc Mỹ chiếm thị phần chính trong hơn 30% thị trường thành phố thông minh toàn cầu vào năm 2022. Sự tăng trưởng của thị trường khu vực có thể là nhờ vào sự chuyển đổi kỹ thuật số liên tục trong các ngành dọc khác nhau, chẳng hạn như chính phủ, viễn thông và ngân hàng, cùng những ngành khác. Khu vực này có cơ sở hạ tầng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (I.C.T.) phát triển tốt, sự hợp tác của chính quyền liên bang và địa phương với I.C.T. các nhà cung cấp và sự hiện diện của các nhà cung cấp công nghệ nổi bật. Các nhà cung cấp dịch vụ này và chính quyền địa phương khác đã triển khai rộng rãi các phần của cơ sở hạ tầng kết nối dân sự, điều này sẽ dẫn đến việc lập kế hoạch xây dựng các thành phố thông minh trong khu vực. Những yếu tố này sẽ bổ sung cho sự tăng trưởng của thị trường khu vực trong giai đoạn dự báo.

Smart Cities Market Trends by Region

Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ chứng kiến mức tăng trưởng CAGR đáng kể là 29,2% trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng của khu vực có thể được ghi nhận là nhờ vào sự gia tăng thu nhập khả dụng, sự phát triển của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, toàn cầu hóa và phát triển kinh tế. Các tổ chức ở Châu Á Thái Bình Dương quan tâm đến việc khai thác các lợi ích, chẳng hạn như hiệu quả chi phí, liên quan đến các giải pháp dựa trên đám mây, điều này báo hiệu tốt cho sự phát triển của các ứng dụng như giao thông thông minh, quản trị thông minh, tiện ích thông minh và tòa nhà thông minh.

 

Thông tin chi tiết về các công ty chính và thị phần

 

Người chơi thị trường được quan sát để đầu tư nguồn lực vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển để hỗ trợ tăng trưởng và tăng cường hoạt động kinh doanh nội bộ của họ. Có thể thấy các công ty tham gia vào các hoạt động mua bán và sáp nhập, và quan hệ đối tác để tiếp tục nâng cấp sản phẩm của họ và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Họ đang làm việc hiệu quả để phát triển sản phẩm mới và cải tiến các sản phẩm hiện có để có được khách hàng mới và chiếm thêm thị phần.

 

Chẳng hạn, vào tháng 10 năm 2021, ABB Limited đã thông báo đầu tư vào BrainBox A.I., một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Montreal, để tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng tự thích ứng và dự đoán của BrainBox A.I. với danh mục Khả năng hiện có dành cho các tòa nhà thông minh. Hơn nữa, vào tháng 12 năm 2021, G.E. đã công bố hợp tác với U.K. Power Networks để khởi động một dự án chứng minh thông minh được thiết kế để tối ưu hóa ứng dụng của mạng phân phối nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất năng lượng tái tạo trên khắp Vương quốc Anh. Một số công ty nổi bật trong thị trường thành phố thông minh bao gồm:

  • ABB Limited
  • AGT International
  • AVEVA Group plc.
  • Cisco Systems, Inc.
  • Ericsson
  • General Electric
  • Honeywell International Inc.
  • International Business Machines Corporation
  • Itron Inc.
  • KAPSCH Group
  • Huawei Technologies Co., Ltd.
  • Microsoft Corporation
  • Oracle Corporation
  • Osram Gmbh
  • SAP SE
  • Schneider Electric SE
  • Siemens AG
  • Telensa
  • Verizon
  • Vodafone Group plc 

 

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Mr. Tống Anh Sơn  - Mobile: 036 965 7724 (SĐT, Zalo, Telegram, Viber, Whatsapp)

Email: sonta@viettelidc.com.vn 

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/son-tong/

Website: https://viettel-idc.com.vn/ 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây