10 Tips để nắm vững việc giám sát hiệu suất ứng dụng với New Relic – Appication Performance Monitoring

10 cách nắm vững việc giám sát hiệu suất ứng dụng với New Relic APM
30 Tháng Tư, 2023 Tác giả: Lượt xem: 188

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách bạn có thể xây dựng các kỹ năng giám sát hiệu suất ứng dụng nâng cao (APM). Bạn sẽ có một hiểu biết tốt hơn về các tính năng của APM hiện nay được tìm thấy trong nền tảng New Relic của chúng tôi và cách APM có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi sẽ xem xét các ứng dụng tốt nhất thông qua ba giai đoạn của đường cong trưởng thành APM:

  • Giai đoạn đầu
  • Giai đoạn ổn định
  • Giai đoạn đổi mới

Hiểu đường cong trưởng thành APM

Nếu bạn đã biết cơ bản của APM, thì đó là lúc tập trung nỗ lực vào các lĩnh vực sẽ mang lại kết quả thực cho đội ngũ và tổ chức của bạn.

Khả năng APM của chúng tôi cung cấp công cụ đo đạc toàn diện nhất có sẵn trên thị trường, cho phép bạn cấu hình phân tích lỗi sâu, tùy chỉnh và phân tích theo dõi linh hoạt.

Tận dụng tối đa APM là một quá trình học tập từ từ. Chúng tôi đã tổ chức thông tin trong hướng dẫn này thành ba giai đoạn:

Giai đoạn đầu: Các khu vực chiến thắng nhanh mà bạn có thể hành động ngay lập tức.

Giai đoạn ổn định: Các thực hành giúp bạn tăng cường khả năng nhìn thấy tổng thể của mình.

Giai đoạn đổi mới: Đặt tất cả những gì bạn đã học được vào chung để tùy chỉnh trải nghiệm của bạn thông qua bảng điều khiển, dụng cụ và nhiều hơn nữa.

Thống trị giám sát hiệu suất ứng dụng: các cách giai đoạn đầu

Cách 1: Cải thiện hiệu suất với các giao dịch APM

Trang tổng quan giao dịch APM cho phép bạn xác định các giao dịch có thể được cải thiện hoặc tối ưu hóa. Trên trang đó, bạn sẽ tìm thấy thông tin sau về ứng dụng được chọn:

Yêu cầu giao dịch Các giao dịch hàng đầu theo phần trăm thời gian tường đồng hồ Tốc độ xử lý liên quan (yêu cầu mỗi phút) Đối với các giao dịch không phải web (như xử lý thông điệp, các tác vụ nền và các quy trình và công việc khác không xử lý yêu cầu web), trang giao dịch cung cấp một cái nhìn tổng quan về sử dụng CPU và bộ nhớ.

Cách 2: Xác định và sửa lỗi ứng dụng

Một cái nhìn chính xác về lỗi cho phép các nhóm tập trung nỗ lực để giải quyết các vấn đề nhanh hơn. Tính năng phân tích lỗi trong APM của New Relic tự động nhóm các lỗi theo lớp. Bạn có thể áp dụng bộ lọc thủ công để xác định các vấn đề cụ thể hoặc mô hình gây ra các sự suy giảm hiệu suất lặp đi lặp lại.

Cách 3: Hiểu kết nối và phụ thuộc

Sử dụng Bản đồ Dịch vụ APM, bạn có thể xem một bản tóm tắt nhanh về kiến trúc ứng dụng của bạn, bao gồm các kết nối và phụ thuộc. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để khắc phục sự cố giữa các dịch vụ.

Bản đồ Dịch vụ đặc biệt hữu ích đối với các ứng dụng và dịch vụ:

Theo dõi chặt chẽ: các ứng dụng mà đội của bạn quan tâm nhất

Trung tâm: các ứng dụng có nhiều kết nối

Có lưu lượng truy cập cao: các ứng dụng có lưu lượng thông qua cao nhất

 

Thành thạo giám sát hiệu suất ứng dụng: các cách giai đoạn ổn định

Cách 1: Phát hiện vấn đề nhanh chóng

Với tính năng Alert, bạn có thể truy cập cảnh báo toàn diện trên môi trường ứng dụng của mình. Điều này giúp bạn giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở nên quan trọng. Bạn cũng có thể thiết lập các chính sách liên quan đến các số liệu có ý nghĩa nhất đối với tổ chức của bạn.

Cách 2: Giám sát các giao dịch quan trọng nhất của bạn

New Relic APM cho phép bạn xác định bất kỳ giao dịch nào là giao dịch chính. Giao dịch chính có một cấp độ giám sát tùy chỉnh và có thể được chỉ định chính sách cảnh báo riêng.

Cách 3: Chẩn đoán lỗi trong các hệ thống phân tán

Với việc theo dõi phân tán, bạn có thể theo dõi đường đi của mỗi yêu cầu qua các dịch vụ nhỏ. Bạn có thể theo dõi chuỗi sự kiện từ đầu đến cuối, xác định độ trễ của toàn bộ yêu cầu và xác định các bước có thể tạo ra điểm nghẽn.

 

Các cách tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng trong giai đoạn sáng tạo

Cách 1: Theo dõi hiệu suất thời gian thực

Triển khai phần mềm là một rủi ro, đặc biệt là nếu bạn không có khả năng quan sát hoàn chỉnh về các thay đổi của chúng. Với New Relic deployment markers, bạn có thể xem cách hiệu suất phần mềm của bạn tăng giảm sau một lần triển khai. Nếu phát sinh sự cố, bạn có thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách 2: Phát hiện ra điểm chết trong sản xuất

Phân tích hệ thống gián đoạn với tải thấp của New Relic thu thập các lệnh gọi stack trong một khoảng thời gian nhất định và tổng hợp và hiển thị chúng trong một cây gọi. Từ đó, bạn có thể chẩn đoán chi tiết để phát hiện ra điểm chết giới hạn hiệu suất sản xuất của bạn.

Cách 3: Công cụ tùy chỉnh

Sử dụng công cụ tùy chỉnh, bạn có thể tìm hiểu chi tiết các khía cạnh của mã của mình mà không bị tự động thu thập bởi APM. Công cụ tùy chỉnh rất hiệu quả khi:

Bỏ qua các giao dịch đặc biệt mà bạn không muốn được cải tiến Thêm thuộc tính tùy chỉnh cho các giao dịch để sửa lỗi nhanh hơn.

Cách 4: Bảng điều khiển linh hoạt

Bảng điều khiển của New Relic giúp bạn dễ dàng kết hợp dữ liệu từ khắp nơi trong nền tảng để xây dựng các trực quan hoá tùy chỉnh, thân thiện với người dùng và tương tác. Điều này giúp bạn nắm bắt tình trạng hệ thống và ứng dụng của bạn theo thời gian thực với một cái nhìn dễ dàng.

 

>>> Viettel IDC hợp tác hãng New Relic cung cấp giải pháp Appication Performance Monitoring (APM) tại Việt Nam

>>> Chính sách dùng thử dịch vụ APM - New Relic

>>> Hỗ trợ thanh toán và xuất hoá đơn VAT dịch vụ AWS

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Mr. Tống Anh Sơn  - Mobile: 036.965.7724 (SĐT, Zalo, Telegram, Viber, Whatsapp)

Email: sonta@viettelidc.com.vn/ sonta5@viettel.com.vn

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/son-tong/

Website: https://viettel-idc.com.vn/ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây