Downtime là gì? 6 cách khắc phục thời gian Downtime cho Website

Downtime là gì? 6 cách khắc phục thời gian Downtime cho Website
12 Tháng M. hai, 2022 Tác giả: Lượt xem: 114

Chắc hẳn với đa phần các doanh nghiệp Downtime thường được ví như những “cơn ác mộng” mà không ai mong muốn gặp phải. Vậy theo bạn thời gian Downtime là gì? Những cách khắc phục Downtime là gì? Bài viết dưới đây, Viettel-IDC sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi trên nhé.

Downtime là gì?

Để có thể dễ dàng hiểu được Downtime là gì, bạn hãy cứ nghĩ đây là một thuật ngữ chủ quan và mang ý nghĩa ngược lại của Uptime - thời gian hoạt động của Website. Downtime dùng để chỉ trường hợp người dùng không thể truy cập vào một trang web cụ thể nào đó. Chính vì vậy mà bạn cũng có thể hiểu khái niệm Downtime là gì nhằm ám chỉ khoảng thời gian hệ thống ngưng hoạt động nhưng vẫn tiêu tốn chi phí. Có vô vàn những nguyên nhân gây ra tình trạng lãng phí này, hiệu suất không tốt cũng có thể do ảnh hưởng từ Downtime gây ra sự. Bạn thấy đấy khái niệm về Downtime là gì cũng khá ngắn gọn, vậy những cách khắc phục Downtime là gì?

Những ưu điểm của dịch vụ Cloud Server tại Viettel-IDC cam kết SLA Uptime 99.99%

Những ưu điểm của dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC cam kết SLA Uptime 99.99%

Những cách khắc phục thời gian Downtime là gì?

Sử dụng các dịch vụ bảo mật

Nếu bạn đã hiểu được tác hại của thời gian Downtime là gì thì bạn sẽ thấy các trang web luôn là mục tiêu tấn công của kẻ xấu, Website càng lớn thì nguy cơ bị đe dọa tấn công lại càng cao và càng phức tạp. Thực tế, có rất nhiều những thủ thuật và phương thức tấn công ngày càng tinh vi hơn mà ta có thể kể đến như tấn công DoS, DDoS, Malware,... Lúc này, hacker sẽ tấn công trực tiếp vào máy chủ bằng rất nhiều các câu lệnh với mục đích là làm quá tải hệ thống và khái niệm Downtime là gì xuất hiện. Do vậy, vấn đề đặt là các doanh nghiệp cần trang bị cho mình các giải pháp về bảo mật để chống lại các cuộc tấn công nguy hại. 

Tại Việt Nam, Viettel IDC tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp như Viettel Cloudrity (Chống tấn công mạng), Cloud Firewall (Tường lửa đám mây) hay Endpoint Security,...

Bảo trì và dự phòng phần cứng

Theo thời gian các thiết bị sẽ bị hao mòn và hỏng hóc, do vậy bảo trì thích hợp và dự phòng phần cứng là cách tốt nhất để giảm thiểu Downtime cho hệ thống. Một ví dụ điển hình minh chứng cho mức độ hiệu quả của việc bảo trì và dự phòng phần cứng cho Downtime là gì, đó là việc Amazon - gã khổng lồ thương mại điện tử đã phải hứng chịu sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến hầu hết châu Âu vào năm 2010. Mặc dù người ta nghi ngờ rằng hacker đã gây ra điều này, nhưng sau đó Amazon tiết lộ rằng chính Downtime - do lỗi phần cứng đối với Trung tâm dữ liệu của họ gây ra.

image 20221118221353 1

Giám sát hiệu suất Website

Giám sát hiệu suất Website trong thời gian Downtime là gì? Thực tế, cả Uptime và giám sát nâng cao đều hoạt động tốt để kiểm tra sự cố hệ thống, tuy nhiên chúng chỉ có thể kiểm tra một cách khiêm tốn về hiệu suất và chức năng. Hiệu suất web, ứng dụng web và giám sát API đều có thể đưa tính khả dụng của việc giám sát lên một cấp độ khác.

Thường xuyên theo dõi thời gian Uptime

Theo dõi Uptime là một loại giám sát tổng hợp sử dụng mạng máy tính (checkpoint) để gửi yêu cầu, ping và kết nối với Website và Server. Các monitor này kiểm tra mã phản hồi, thời gian phản hồi và báo cáo kết quả lại cho dịch vụ giám sát. Trong trường hợp xảy ra lỗi hoặc thời gian phản hồi lâu, ngay lập tức dịch vụ giám sát có thể đưa ra cảnh báo hoặc xác nhận lỗi từ một checkpoint trước khi phát ra cảnh báo cho người dùng. Do vậy, đây cũng là một cách hiệu quả để trả lời cho câu hỏi cách khắc phục Downtime là gì.

Đặt mục tiêu cụ thể

Thiết lập các mục tiêu sản xuất cụ thể cho mỗi tháng là một cách dễ dàng để giảm Downtime. Một mục tiêu rõ ràng, hữu hình sẽ tạo động lực cho nhân viên nhiều hơn là một chỉ tiêu mơ hồ. Đặt mục tiêu là một nhiệm vụ nhanh chóng và dễ dàng, chỉ đơn giản là yêu cầu doanh nghiệp đánh giá các mức doanh thu trong quá khứ để đưa ra mục tiêu mới phù hợp giúp mang đến động lực cao hơn và ít lãng phí thời gian hơn.

Đào tạo nhân viên

Nói đi cũng phải nói lại khi tìm hiểu về Downtime là gì, một trong những nguyên nhân chính gây ra Downtime chính là yếu tố con người. Do đó, nếu có thể doanh nghiệp nên đào tạo nhân viên về việc bảo trì và sửa chữa cơ bản với các máy móc của họ. Điều này có thể giúp giảm một lượng lớn thời gian Downtime, vì các sự cố nhỏ hoặc sự cố ngừng hoạt động đơn giản sẽ không yêu cầu các chuyên gia đến sửa chữa thường xuyên. Hãy lưu tâm đến điều này khi tìm hiểu về Downtime là gì, cũng như cách khắc phục Downtime là gì.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ bảo mật tại Viettel-IDC như: Cloud Server, Data Center, SOC, Pentest, WAF, Cloud Firewall.  Vui lòng liên hệ đến Viettel-IDC:

- Hotline: 036.965.7724 

- Website: https://viettel-idc.com.vn

Viettel-IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây