VÌ SAO VIETTEL CLOUD SỬ DỤNG "HỆ ĐIỀU HÀNH" ĐÁM MÂY OPENSTACK

Viettel Cloud
15 Tháng Ba, 2024 Tác giả: Lượt xem: 292

Giải pháp Viettel Private Cloud được phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Openstack, cung cấp cho khách hàng giải pháp cơ sở hạ tầng đám mây mạnh mẽ, linh hoạt, có thể tùy chỉnh, đáp ứng theo từng nhu cầu cụ thể của khách hàng trong khi vẫn duy trì quyền kiểm soát và bảo mật.

Nền tảng OpenStack được giới thiệu như là một “hệ điều hành” đám mây có chức năng quản lý, điều khiển một lượng lớn tài nguyên tính toán, lưu trữ và kết nối mạng, với mục đích cung cấp cơ sở hạ tầng như dịch vụ (IaaS) với khả năng co dãn và sẵn sàng cao, đáp ứng được các nhu cầu cần thiết để xây dựng các hệ thống điện toán đám mây. Sử dụng mã nguồn mở để có thể tận dụng sự phát triển của cộng đồng trong việc hoàn thiện giải pháp, tiết kiệm chi phí, dễ dàng phát triển thêm tính năng và tăng tính làm chủ công nghệ.

What is OpenStack | Ubuntu

Giải pháp Viettel Private Cloud được phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Openstack, cung cấp cho khách hàng giải pháp cơ sở hạ tầng đám mây mạnh mẽ, linh hoạt, có thể tùy chỉnh, đáp ứng theo từng nhu cầu cụ thể của khách hàng trong khi vẫn duy trì quyền kiểm soát và bảo mật.

Các lợi ích và tính năng mà giải pháp mang lại bao gồm:

- Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS): hệ thống cung cấp một giải pháp IaaS toàn diện, cho phép khách hàng sử dụng và quản lý các tài nguyên như Máy chủ ảo, Lưu trữ, Mạng

- Kiểm soát hạ tầng vật lý (Infrastructure Control): cho phép khách hàng tổ chức xây dựng và vận hành môi trường đám mây riêng của họ với toàn quyền kiểm soát hạ tầng bên dưới.

- Khả năng mở rộng (Scalability): OpenStack được thiết kế có khả năng mở rộng cao, cho phép khách hàng dễ dàng thêm hoặc xóa tài nguyên vật lý (Servers) khi cần để đáp ứng khối lượng công việc thay đổi cũng như định hướng phát triển của tổ chức.

- Khả năng tùy chỉnh (Customizability): Vì OpenStack là mã nguồn mở nên khách hàng có quyền truy cập vào mã nguồn và có thể tùy chỉnh nền tảng cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Khách hàng có thể tích hợp các dịch vụ bổ sung, sửa đổi các dịch vụ hiện có hoặc phát triển các tính năng mới theo yêu cầu của họ.

- Multi-Tenancy: OpenStack hỗ trợ multi-tenancy, nghĩa là hệ thống có thể phụ vụ nhiều nhóm người dùng (User Groups) hoặc phòng ban trong cùng một tổ chức. Mỗi đối tượng (Tenant) có thể có số lượng tài nguyên, người dùng và chính sách riêng biệt, cung cấp bảo mật và quyền riêng tư trong môi trường điện toán đám mây chia sẻ hạ tầng.

- Bảo mật (Security): OpenStack bao gồm nhiều tính năng bảo mật khác nhau, như cách ly kết nối mạng (Network Isolation), xác thực (Authentication) và cơ chế cấp quyền (Authorization). Các cơ chế này giúp đảm bảo dữ liệu và ứng dụng được bảo vệ trong hạ tầng điện toán đám mây riêng.

Open Source Cloud Computing Platform Software - OpenStack

- Tiết kiệm chi phí (Cost Efficiency): Bằng cách sử dụng hệ thống đám mây riêng, các tổ chức có thể tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên. OpenStack cung cấp tài nguyên được ảo hóa (các máy chủ ảo) để tối ưu hóa tài nguyên phần cứng dùng chung bên dưới, giúp tiết kiệm chi phí so với thiết lập cơ sở hạ tầng vật lý truyền thống.

- Khả năng tương thích (API Compatibility): OpenStack sử dụng và tuân thủ bộ API mở (open APIs), cho phép tương thích với các công cụ và ứng dụng khác nhau. Khả năng tương thích này giúp đơn giản hóa việc tích hợp với các dịch vụ đám mây (Cloud Services), công cụ (Toolbox) và phần mềm bên thứ ba (Third-party Software).

- Tự động hóa (Automation): OpenStack cung cấp khả năng tự đông hóa mở rộng, cho phép khách hàng xác định và tự động hóa quy trình công việc khác nhau, chẳng hạn như cung cấp tài nguyên (Infrastructure as Code – IAC), thay đổi tài nguyên (Auto-Scaling), giúp giảm bớt sự can thiệp thủ công.

OpenStack basics: An overview for the absolute beginner - Superuser

-  Tính sẵn sàng cao (High Availability): OpenStack có thể được cấu hình để có tính sẵn sàng cao, đảm bảo rằng các dịch vụ quan trọng vẫn hoạt động ngay cả trong trường hợp lỗi phần cứng hoặc phần mềm.

- Chủ quyền dữ liệu (Data Sovereignty): Đối với các tổ chức cơ quan có yêu cầu nghiêm ngặt về chủ quyền dữ liệu hoặc tuân thủ các quy định nhà nước, đám mây riêng cho phép họ giữ các dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở hạ tầng của mình, tăng cường kiểm soát và tuân thủ các quy định.

>>> Xem thêm về dịch vụ Viettel Cloud Server

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Mr. Tống Anh Sơn  - Mobile: 036.965.7724 (SĐT, Zalo, Telegram, Viber, Whatsapp)

Email: sonta@viettelidc.com.vn/sonta5@viettel.com.vn

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/son-tong/

Website: https://viettel-idc.com.vn/ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây