Tự động hóa thông minh giúp ngành giáo dục
16 Tháng Hai, 2024 0

Tự động hóa thông minh giúp ngành giáo dục chuyển đổi số thành công

Viettel IDC cung cấp giải pháp Tự động hóa thông minh (Viettel IA) giúp các nhà quản lý giáo dục và giáo viên không còn mất thời gian làm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nhàm chán. Từ đó, giảm thiểu công việc thủ công, để làm những công việc sáng tạo và chất lượng.
công nghệ tự động hóa
16 Tháng Hai, 2024 0

8 LỢI ÍCH KHI TỰ ĐỘNG HÓA THÔNG MINH CÔNG TÁC QUẢN LÝ CỦA DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG

Hiện tại, Viettel IDC đang là đối tác hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp tự động hóa thông minh với tên gọi Viettel IA. Ngoài những công nghệ tiên tiến kể trên, Viettel IA còn kết hợp với Robot phần mềm (RPA) và từ đó tăng cường hiệu quả của công nghệ trong hầu hết các giai đoạn, từ tự động hóa quy trình thiết kế, thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính, tiến độ xây dựng, quản lý dự án đến ước tính chi phí, lập kế hoạch,…
VIETTEL IA ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀNH XÂY DỰNG
16 Tháng Hai, 2024 0

VIETTEL IA ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀNH XÂY DỰNG BỨT PHÁ TRONG CUỘC ĐUA CỦA THỜI ĐẠI SỐ

Ngày nay công nghệ Tự động hóa thông minh đã được ứng dụng phổ biến trong tất cả các giai đoạn xây dựng, từ tự động hóa quy trình thiết kế, thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính, tiến độ xây dựng, quản lý dự án đến ước tính chi phí, lập kế hoạch,… Phạm vi cho tự động hóa và robot trong ngành xây dựng liên quan đến tất cả các giai đoạn của vòng đời công trình xây dựng, từ thiết kế ban đầu, thông qua việc bảo trì hoặc kiểm soát tòa nhà, đến việc tháo dỡ hay phá dỡ cuối cùng.
HYPERAUTOMATION
16 Tháng Hai, 2024 0

HYPERAUTOMATION - CÔNG NGHỆ TẠO GIÁ TRỊ ĐỘT PHÁ CHO DOANH NGHIỆP TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Hyperautomation được vận hành bằng cách kết hợp Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) với các công nghệ lõi tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy (ML), Nhận diện ký tự quang học (OCR), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Thị giác máy tính (CV)... nhằm tự động hóa toàn diện quy trình sản xuất và kinh doanh, giúp giảm chi phí và tăng cường hiệu quả hoạt động.
Viettel Hoà Lạc Data Center
16 Tháng Hai, 2024 0

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Mới đây, Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc 3 của Viettel IDC đã hoàn thành việc đánh giá và được cấp chứng chỉ về việc xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu uy tín nhất thế giới: ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities, trong đó đạt Rated-4 ở hạng mục Viễn thông. Đây là lần đầu tiên một Trung tâm Dữ liệu nội địa Việt Nam có hạng mục đạt được cấp độ Rated 4.
Viettel IDC
21 Tháng Một, 2024 0

HẠ TẦNG SỐ: YẾU TỐ "THEN CHỐT" TRONG QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ

Việc ứng dụng hạ tầng số dựa trên công nghệ đám mây sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo đổi mới mô hình kinh doanh, tối ưu quản trị vận hành và thúc đẩy tăng trường doanh thu. Viettel IDC có các giải pháp phù hợp với từng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp sớm tham gia và thực thi chuyển đổi số nhanh chóng
DBaaS definition and use
21 Tháng Một, 2024 0

Viettel Database Service (vDBS) được phát triển và cung cấp trên nền tảng Public Cloud mạnh mẽ và ổn định của Viettel IDC

Viettel Database Service (vDBS) là một dịch vụ ở lớp nền tảng (PaaS) cung cấp cho doanh nghiệp các cơ sở dữ liệu (Database) trên đám mây với nhiều lựa chọn về hệ quản trị Relational (MySQL, MariaDB, PostgreSQL,...) và NoSQL (Redis, MongoDB,...), với mức độ sẵn sàng cao, tiết kiệm thời gian và nỗ lực tự thiết lập, vận hành CSDL.

Viettel Database Service (vDBS) được phát triển và cung cấp trên nền tảng Public Cloud mạnh mẽ và ổn định của Viettel IDC, nhờ đó Khách hàng có thể triển khai xây dựng các cơ sở dữ liệu của mình trên đám mây một cách hoàn toàn tự động, nhanh chóng, mở rộng không giới hạn bất kỳ khi nào cần. vDBS đáp ứng nhiều tiêu chuẩn và chứng chỉ dành cho dịch vụ Cloud của Việt Nam (G-Cloud) cũng như thế giới (ISO 9001:2015 - Hệ thống quản lý Chất lượng, ISO 27001:2013 - Hệ thống quản lý An toàn thông tin, ISO 27017:2015 - Kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho các dịch vụ đám mây, v.v.).
DRaaS illustration
21 Tháng Một, 2024 0

VIETTEL DISASTER RECOVERY USE CASE

DR từ trung tâm dữ liệu local (Onpremise) đến Cloud:

+ Giải pháp phục vụ cho nhu cầu xây dựng một DataCenter thứ 2 trên hạ tầng điện toán đám mây của Viettel IDC với mục tiêu tiết kiệm chi phí là đi thuê thay vì đầu tư xây dựng từ hạ tầng một trung tâm dữ liệu.

+ Giải pháp DR từ Onpremise đến Cloud của Viettel IDC có khả năng cung cấp hệ thống dự phòng thảm họa mức VM ở chế độ Active ở DC và Standby ở DR.

+ Giải pháp hỗ trợ dành cho Viettel Private Cloud, Private Cloud On- Premise thực hiện việc đồng bộ VM (Replicate VM) từ hệ thống ảo hóa trên nền tảng Vmware lên hạ tầng ảo hóa Viettel Cloud. Có khả năng lưu trữ nhiều phiên bản Replication, nhiều thời điểm phục hồi đáp ứng các tiêu chuẩn lưu trữ và dự phòng dữ liệu. Quản trị thông qua giao diện console trực quan, chi tiết đồng thời cung cấp khả năng tùy chỉnh cao.
viettel disaster recovery
21 Tháng Một, 2024 0

Dịch vụ dự phòng thảm họa hệ thống công nghệ thông tin trên hạ tầng điện toán đám mây của Viettel IDC

Viettel Cloud Disaster Recovery (vCDR) là dự phòng thảm họa hệ thống công nghệ thông tin trên hạ tầng điện toán đám mây của Viettel IDC, nhằm khôi phục dữ liệu bị mất hoặc lấy lại quyền truy cập hệ thống sau những sự cố.

Việc chính của khôi phục sau thảm họa là dựa vào việc sao chép dữ liệu ở thời điểm gần nhất và khôi phục lại việc xử lý của các máy chủ được đặt ở một nơi an toàn nằm ngoài tổ chức. Khi các máy chủ trong nội bộ công ty dừng hoạt động vì các nguyên nhân như: thiên tai, hỏa hoạn, hư hỏng thiết bị, sự vô ý của IT hay do sự tấn công của mã độc thì các dữ liệu gần nhất sẽ được khôi phục cùng với sự hoạt động của một máy chủ khác để xử lý thay thế tạm thời cho các máy chủ gặp sự cố.

Dịch vụ cho phép khách hàng lựa chọn, cấu hình và cài đặt các phương án đồng bộ dữ liệu lên trung tâm dữ liệu dự phòng đặt cách xa trung tâm dữ liệu chính và khởi động trung tâm dữ liệu dự phòng (Failover) trong các trường hợp cần thiết.
7 Benefits of Cloud Migration 1
09 Tháng Một, 2024 0

USE CASE CLOUD MIGRATION VỀ HỆ THỐNG CLOUD CỦA VIETTEL IDC ĐẶT TẠI VIỆT NAM

Việc migration từ hạ tầng AWS về Local Cloud Service provider sử dụng tính năngImport/Export VM của AWS.

Tính năng này cho phép chúng ta có thể Import/Export được file Imange của VM đang được sử dụng trên AWS về môi trường điện toán đám mây tại Local Service Provider hoặc ngược lại là từLocal Service Provider lên AWS. Nhưng lưu ý rằng, chúng ta chỉ có thể Export các VM Imange dạng custom chứ không có khả năng Export những VM Image mà AWS cung cấp.

Việc Export VM image có hỗ trợ nhiều định dạng với nhiều nền tảng ảo hóa khác nhau ví dụ:Vmware, Hypver-V, Citrix Xen …
Nghị định số 53/2022/NĐ-CP
01 Tháng Một, 2024 0

Luật An Ninh Mạng có nghiêm cấm doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam hay không?

Vào ngày 15/8/2022, Nghị định số 53/2022/NĐ-CP được chính phủ ban hành nhằm bổ sung một số quy định chi tiết của Luật An Ninh Mạng. Theo đó, kể từ ngày 1/10/2022, có ba loại dữ liệu người dùng sử dụng dịch vụ tại lãnh thổ Việt Nam mà các doanh nghiệp bắt buộc phải lưu trữ nội địa (hình thức lưu trữ dữ liệu do doanh nghiệp quyết định), cụ thể: 
- Dữ liệu về thông tin cá nhân (Personal Information Data); 
- Dữ liệu do người sử dụng dịch vụ tạo ra (User Generated Content): gồm một số loại dữ liệu như Tên tài khoản sử dụng dịch vụ, thời gian sử dụng dịch vụ, thông tin thẻ tín dụng, địa chỉ thư điện tử, địa chỉ mạng (IP) đăng nhập, đăng xuất gần nhất, số điện thoại đăng ký được gắn với tài khoản hoặc dữ liệu,… ; 
- Dữ liệu về mối quan hệ của người sử dụng dịch vụ (User Connection): Bạn bè, nhóm mà người sử dụng kết nối hoặc tương tác. 
Viettel Cloud GPU
15 Tháng Mười, 2023 0

Viettel Cloud GPU: Phá bỏ mọi Giới Hạn Sáng Tạo Trong Công Nghệ và Đồ Họa

Viettel Cloud GPU (vGPU) là dịch vụ cung cấp máy chủ ảo tích hợp card đồ họa (GPU) hướng tới phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu, phát triển và triển khai các hệ thống và phần mềm ứng dụng Artificial Intelligence (AI), các phần mềm kết xuất hình ảnh, video chất lượng cao, đồ họa kiến trúc 3D,...
Viettel Cloud GPU
15 Tháng Mười, 2023 0

Khám Phá Các Ứng Dụng Đa Dạng của Viettel Cloud vGPU

– GPU là viết tắt của Graphics Processing Unit là một bộ vi xử lý chuyên dụng nhận nhiệm vụ tăng tốc, xử lý đồ họa cho bộ vi xử lý trung tâm CPU. GPU có các tính năng vượt xa so với các trình điều khiển đồ họa cơ bản (như GPU của Intel).
Về tốc độ xử lý dữ liệu thì GPU có thể tiếp nhận hàng ngàn luồng dữ liệu cùng một lúc vì thế có thể tăng tốc một số phần mềm tới hơn 100 lần so với một CPU.
GPU được sử dụng trong các hệ thống nhúng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, máy trạm, máy chơi game… Trong máy tính cá nhân, một GPU có thể xuất hiện ở card đồ họa hoặc nó cũng có thể được gắn trên mainboard.
– Về cơ bản thì GPU Cloud Server cũng là 1 dạng Cloud Server mà người dùng thường hay sử dụng. Nó chỉ khác Cloud Server thông thường ở chỗ nó tích hợp thêm GPU nhằm tăng sức mạnh cho hệ thống. Đối với khách hàng thông thường khi đăng ký sử dụng dịch vụ Cloud Server thì hầu hết là sử dụng CPU thông thường cho gói dịch vụ của mình. Thường thì khả năng xử lý của CPU đáp ứng được đủ nhu cầu của người dùng phổ thông và doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ thêm nhiều card GPU, giúp tăng tốc độ xử lý dữ liệu hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các trường hợp bạn cần thực hiện các tác vụ nặng như xử lý video, đồ họa,…
Viettel cloud cho y tế
14 Tháng Mười, 2023 0

ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY ĐANG "CÁCH MẠNG HÓA" LĨNH VỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Với hệ sinh thái Y tế số ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0 như Cloud, AI, Big Data, Blockchain... Viettel IDC đã và đang tiếp tục mang đến cho doanh nghiệp và người dân những giải pháp số thông minh, thân thiện, nhằm hướng tới mục tiêu chung "Vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn".
Viettel data center
14 Tháng Mười, 2023 0

VIỆT NAM HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU TRỞ THÀNH DIGITAL HUB CỦA KHU VỰC TỪ NAY ĐẾN NĂM 2030 ​​​​​​​

Hiện nay, Viettel IDC đã và đang xây dựng TTDL của mình và và cho một số đơn vị, địa phương. Đặc biệt với thách thức lớn nhất là quản lý và vận hành, Viettel IDC có thể cung cấp các giải pháp giám sát hệ thống, xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự và sau này sẽ chuyển giao lại cho đội ngũ tại TTDL vùng đó.

Và sau khi đã hình thành TTDL vùng, Việt Nam trở thành Digital Hub thì trách nhiệm của những DN công nghệ như Viettel IDC sẽ là tiếp tục đổi mới, không ngừng sáng tạo, cung cấp các giải pháp công nghệ mới để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đối tác cũng như phát triển cộng đồng.
Viettel IDC xây dựng giải pháp hệ thống mail server trên AWS đồng hành cùng Viettel Telecom
14 Tháng Mười, 2023 0

Viettel IDC xây dựng giải pháp hệ thống mail server trên AWS đồng hành cùng Viettel Telecom

Giải quyết vấn đề quá tải hệ thống với chi phí tiết kiệm

Với việc sử dụng giải pháp SES của AWS, cùng với sự tư vấn hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia Viettel IDC, Viettel Telecom đã giải quyết được rất nhanh vấn đề quá tải hệ thống email gửi đi hiện tại và đảm bảo đáp ứng khả năng mở rộng gấp nhiều lần của hệ thống, khi SES cho phép gửi tới hàng tỷ email trên tháng. Không những vậy SES còn có giá thành cực kỳ tiết kiệm với 0,1 USD (hơn 2.000 VND) cho 1.000 emails gửi đi; 0,12 USD cho 1 GB dung lượng email bao gồm tệp đính kèm. SES cũng đảm bảo sự minh bạch tài chính khi giống như phần lớn dịch vụ khác của AWS, đây là dịch vụ trả phí theo hạn mức sử dụng (pay as you go).

Ngoài ra, giải pháp còn mang lại độ tin cậy và tỷ lệ nhận được email cao, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với hệ thống on-premise cũ của khách hàng vốn không kiểm soát được độ tin cậy và tỉ lệ nhận mail.
Viettel IDC đáp ứng Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhâ
14 Tháng Mười, 2023 0

Viettel IDC đáp ứng Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhâ

Viettel IDC đáp ứng Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ngay từ trước khi Nghị định 13/2023/NĐ-CP ra đời, Viettel IDC đã xác định ATTT, đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Chúng tôi đã triển khai hàng loạt giải pháp kỹ thuật, công nghệ về bảo mật và mới đây là chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân của Viettel IDC. Chính sách này được thiết kế, xây dựng và cập nhật thường xuyên để khách hàng hiểu được chi tiết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng tại Viettel IDC căn cứ theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP, bao gồm những nội dung cơ bản sau:


- Loại dữ liệu cá nhân được xử lý;


- Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân;


- Cách thức xử lý dữ liệu cá nhân;


- Nguyên tắc bảo mật dữ liệu cá nhân;


- Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra;


- Thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân;


- Tổ chức, cá nhân tham gia quá trình xử lý dữ liệu cá nhân; và


- Quyền và nghĩa vụ của khách hàng.

Bên cạnh việc tuân thủ các quy định của Pháp luật Việt Nam, hệ thống hạ tầng CNTT của Viettel IDC cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt nhất về ATTT. Viettel IDC là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 27018:2019 về bảo vệ thông tin cá nhân trong lưu trữ đám mây, đáp ứng Nghị định 13/2023 của Chính phủ.
sim iot viettel
14 Tháng Mười, 2023 0

Gói cước M2M/NB-IoT Viettel cho thiết bị máy Pos, Camera, NB-IoT

Các tính năng chính của sim data M2M / NB-IoT Viettel

Nhóm 1: các doanh nghiệp / công ty / tổ chức sử dụng sim Data M2M / IoT gắn vào các thiết bị giám sát hành trình GPS, hộp đen, thiết bị định vị GPS, báo cháy, chống trộm, POS, công tơ điện, thiết bị báo cháy để truyền tải dữ liệu về máy chủ xử lý, hệ thống đèn giao thông, biển báo, thu phí cầu đường bộ tự động, đồng hồ đo ga, thiết bị đo nước, chuẩn đoán bệnh từ xa, theo dõi bệnh nhân tại nhà, trợ giúp người già neo đơn…

Nhóm 2: Các doanh nghiệp / công ty / tổ chức sử dụng thuê bao sim Data M2M / IoT gắn vào các thiết bị thông minh (máy tính bảng, smartphone…) để thực hiện bán hàng trên các website nội bộ (gán IP, APN riêng cho từng công ty doanh nghiệp)

Các nhà cung cấp loại SIM M2M NB-IOT trên thị trường hiện nay như: Viettel, Wintel, Mobifone, VNPT đang cung cấp các loại SIM data M2M có đa dạng dung lượng, vùng phủ sóng hạ tầng khác nhau
M2M VIETTEL
14 Tháng Mười, 2023 0

SIM DATA GÓI CƯỚC M2M / NB-IOT Viettel CHO THIẾT BỊ THÔNG MINH MÁY POS, CAMERA, NB-IoT

Dịch vụ Sim M2M (Machine to Machine) / NB-IoT là dịch vụ truyền dữ liệu nhằm mục đích giám sát, đo đạc và quản lý, điều khiển từ xa. Ngày nay, truyền thông M2M sử dụng hệ thống mạng viễn thông kết hợp với công nghệ máy tính để quản lý trực tiếp các thiết bị từ xa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đặc điểm thiết yếu của thuê bao SIM M2M tập trung vào sự chắc chắn của truyền thông tin. M2M không cần một kênh truyền tốc độ cao nhưng cần thiết là kênh truyền đó không bị nhiễu, an toàn, bảo mật và có khả năng thích ứng tốt với chất lượng kênh truyền, phù hợp với các loại thiết bị đa dạng.

Vì vậy thị trường dịch vụ SIM M2M của nhà cung cấp viễn thông phụ thuộc nhiều vào thị trường thiết bị ứng dụng của các nhà cung cấp thiết bị.

Các tin khác

Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây