VPS là gì? Ưu nhược điểm của Vultr VPS mà bạn nên biết

VPS là gì? Ưu nhược điểm của Vultr VPS mà bạn nên biết
21 Tháng M. một, 2022 Tác giả: Lượt xem: 90

Hiện nay, Vultr VPS đang là một trong những dịch vụ được nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn sử dụng để quảng bá thông tin sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng Internet. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu Vultr VPS là gì, và chúng có những ưu nhược điểm gì so với các loại hình dịch vụ VPS khác. Do đó, trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề này. Cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Vultr VPS là gì?

Vultr là tên của một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến VPS Server hiện nay. Đây là một trong những công ty được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao chất lượng dịch vụ trên thị trường.

Vậy, Vultr VPS là gì? Đây là một loại dịch vụ VPS được cung cấp bởi nhà cung cấp Vultr. Dành cho  những ai chưa biết, VPS là một loại hình cung cấp máy chủ ảo cho người dùng. VPS nói chung và dịch vụ Vultr VPS nói riêng thường được người dùng sử dụng cho các mục đích như lưu trữ thông tin trên Website hoặc là lưu trữ dữ liệu cho các phần mềm, ứng dụng Web.

Ưu điểm của dịch vụ Vultr VPS

Hệ thống trung tâm dữ liệu chất lượng cao, phân bố nhiều quốc gia

Tính đến hiện nay, Vultr VPS hoạt động trên rất nhiều quốc gia. Các hệ thống trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp này được đặt tại trên nhiều quốc gia, với số lượng lên đến 16 trung tâm dữ liệu. Đây là một trong những điểm mạnh giúp Vultr VPS có thể đứng vững trên thị trường quốc tế, được nhiều người dùng tại nhiều quốc gia tin dùng. 

 

Với ưu điểm về vị trí địa lý của trung tâm dữ liệu, việc truy cập vào và kết nối, lưu trữ dữ liệu của người dùng tại những nơi gần trung tâm dữ liệu sẽ trở nên nhanh chóng và ổn định hơn bao giờ hết.

Ổ cứng SSD

Có thể bạn chưa biết, so với các ổ cứng dạng HDD, các loại ổ cứng SSD sẽ mang lại khả năng truy xuất thông tin cao gấp 300 lần. Điều này sẽ giúp nâng cao năng suất công việc của bạn một cách tốt hơn. Bạn sẽ không gặp phải các vấn đề như bị gián đoạn trong lúc tìm kiếm thông tin, việc truy xuất thông tin cũng nhanh chóng hơn và giúp bạn hạn chế được các rủi ro khi sử dụng VPS. Đây là một trong những ưu điểm lớn khiến nhiều người lựa chọn sử dụng Vultr VPS.

Tối ưu chi phí cho người dùng

Mặc dù sử dụng ổ cứng SSD cùng với hệ thống trung tâm dữ liệu cực kỳ chất lượng, nhưng dịch vụ Vultr VPS vẫn có mức giá rất hợp lý, phù hợp với đại đa số người dùng dù là cá nhân hay là các doanh nghiệp nhỏ. So với các nhà cung cấp khác, mức giá của dịch vụ Vultr VPS được xem là khá cạnh tranh, bạn có thể chỉ cần trả từ 2 - 5 $ trong một tháng là đã có thể sử dụng máy chủ ảo VPS với cấu hình khá mạnh (RAM của CPU trên 500 MB và dung lượng lưu trữ SSD có thể nằm trong khoảng 10 - 15GB).

Nhược điểm của dịch vụ Vultr VPS

Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ Vultr VPS cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn và vấn đề khác. Đầu tiên, cần phải kể đến nếu sử dụng Vultr VPS tại Việt Nam, bạn sẽ không có phương thức thanh toán nhanh chóng và đơn giản như khi sử dụng các dịch vụ VPS tại nhà cung cấp trong nước. Ngoài ra, sau khi thanh toán xong, bạn phải chờ khá lâu để có thể nhận được phản hồi từ người bán, vì nhiều lý do như khoảng cách quá xa, chênh lệch múi giờ…

Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ về kỹ thuật, việc ngôn ngữ khác biệt cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Do đó, nếu bạn không có nền tảng về ngoại ngữ tốt hoặc chưa có kiến thức chuyên môn vững về VPS, cần phải được hỗ trợ nhiều, thì các nhà cung cấp trong nước sẽ phù hợp hơn với bạn.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ bảo mật tại Viettel-IDC như: Cloud Server, Data Center, SOC, Pentest, WAF, Cloud Firewall.  Vui lòng liên hệ đến Viettel-IDC:

- Hotline: 036.965.7724 

- Website: https://viettel-idc.com.vn

Viettel-IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Nhận ưu đãi
(+84) 36 965 7724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây